[M-THAI]อวตาร 2 (2022) Avatar : The Way of Water เต็มเรื่อง HD ซับไท THAI-SUB

Q&A กระทู้ถาม-ตอบหมวดหมู่: คำถาม[M-THAI]อวตาร 2 (2022) Avatar : The Way of Water เต็มเรื่อง HD ซับไท THAI-SUB

√FULL HD SERIES | √DOWNLOAD MP4 | √1080p | √HD4K
ดูหนังAvatar: The Way of Water อวตาร 2: วิถีแห่งสายน้ำ ~ (HD)™【2022】 เต็มเรื่อง THAI – พากย์ไทย!,Avatar: The Way of Water อวตาร 2: วิถีแห่งสายน้ำ ดูหนังออนไลน์HD, √FULL HD MOVIE | √DOWNLOAD MP4 | √1080p | √HD4K,Avatar: The Way of Water อวตาร 2: วิถีแห่งสายน้ำ เต็มเรื่อง 2022 ดูหนังออนไลน์ THAI
ดูที่นี่ ➾ ({ [ดูหนัง] AVATAR 2 THAI SUB[HD] อวตาร 2: วิถีแห่งสายน้ำ 2022 เต็มเรื่อง [4K] พากย์ไทย)}  
เราจะจำกัดความภาพและเสียงที่ทั้งขับเคลื่อนและห่อหุ้มอารมณ์ความรู้สึกของคนดูอย่างท่วมท้นล้นทะลักตลอดความยาวกว่าสามชั่วโมงของภาพยนตร์เรื่อง Avatar: The Way of Water ผลงานล่าสุดของ James Cameron ว่าอย่างไรดี จินตนาการที่ไร้ขอบเขต วิสัยทัศน์อันสุดแสนบรรเจิด หรือจริงๆ แล้ว มันอาจเรียกสั้นๆ ง่ายๆ ว่าเป็นความบ้าดีเดือดของคนทำ
ตัวละครที่น่าพูดถึงและถูกสร้างสรรค์ได้อย่างมีเสน่ห์ดึงดูดก็คือ Kiri (Sigourney Weaver) ลูกเลี้ยงของ Jake และ Neytiri ซึ่งเกิดจากร่างอวตารของ Dr.Grace Augustine (ซึ่งรับบทโดย Sigourney Weaver เหมือนกัน) นักชีววิทยาที่เป็นเสมือนเมนเทอร์ของ Jake ในภาคแรก ว่าไปแล้วเธอเป็นคาแรกเตอร์ที่ดูแปลกแยกและเป็นคนนอกยิ่งกว่าลูกชายของ Jake ทั้งความสามารถในการดำน้ำอึดกว่าคนอื่น และเชื่อมโยงตัวเองกับวิถีของมหาสมุทรได้อย่างแนบแน่นกว่าทุกคน หรืออีกนัยหนึ่ง มีญาณวิเศษบางอย่างในตัว อีกทั้งปริศนาเกี่ยวกับพ่อจริงๆ ของเธอ ซึ่งเจ้าตัวไม่อาจล่วงรู้ได้ว่าเป็นใครกันแน่ ก็กลายเป็นเสมือนจิ๊กซอว์ที่ขาดหาย และนั่นยิ่งทำให้ภูมิหลังของบุคลิกนี้ดูน่าฉงนสนเท่ห์เป็นทวีคูณ
เราจะจำกัดความภาพและเสียงที่ทั้งขับเคลื่อนและห่อหุ้มอารมณ์ความรู้สึกของคนดูอย่างท่วมท้นล้นทะลักตลอดความยาวกว่าสามชั่วโมงของภาพยนตร์เรื่อง Avatar: The Way of Water ผลงานล่าสุดของ James Cameron ว่าอย่างไรดี
จินตนาการที่ไร้ขอบเขต วิสัยทัศน์อันสุดแสนบรรเจิด หรือจริงๆ แล้ว มันอาจเรียกสั้นๆ ง่ายๆ ว่าเป็นความบ้าดีเดือดของคนทำ
 แต่ไม่ว่าจะนิยามยังไง อย่างหนึ่งที่แน่ๆ James Cameron ไม่ใช่คนแรกที่ผลงานตั้งแต่ไหนแต่ไรของเขาสะท้อนถึงความมุ่งมั่นทะเยอทะยาน ความประณีตและพิถีพิถัน หรือแม้กระทั่งความหมกมุ่นลุ่มหลงในระดับเสียสติ (ข้อมูลระบุว่าด้วยงบสร้างที่สูงลิบลิ่ว ภาพยนตร์เรื่อง Avatar: The Way of Water จึงจะต้องเก็บกวาดรายได้สองพันล้านดอลลาร์ถึงจะคุ้มทุน ซึ่ง James Cameron เรียกว่านี่เป็นเคสการลงทุนทำธุรกิจที่ห่วยแตกที่สุด) และว่าไปแล้ว ประเพณีของการทำหนังในแบบยอมฉิบหายขายตัว ทุ่มเททั้งชีวิตและจิตวิญญาณ ก็ย้อนกลับไปตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์ (D. W. Griffith, Howard Hughes, Abel Gance จนถึงรุ่นหลังอย่าง Francis Ford Coppola, Michael Cimino ฯลฯ) และบางทีประโยคอันลือลั่นของ David Lean คนทำหนังบรมครู ผู้ซึ่งความ ‘หน้ามืดตามัว’ ของเขาไม่เคยเป็นสองรองใคร ก็ช่วยสร้างความชอบธรรมให้กับวิธีการทำหนังของ James Cameron ได้อย่างเป็นรูปธรรม และนั่นก็คือ “หนังดีจะสำเร็จลุล่วงได้ก็ด้วยการอุทิศทุ่มเทของเหล่าคนบ้า (Good films can be made only by a crew of dedicated maniacs)”
และน่าเชื่อว่าผู้ชมคงเห็นพ้องว่าเหตุการณ์น้อยใหญ่ที่ปรากฏเบื้องหน้าของพวกเราในภาพยนตร์ทุกเรื่องของ Cameron ย้อนกลับไปตั้งแต่ Terminator (ทั้งสองภาค), The Abyss, Titanic, Avatar และแน่นอน รวมถึง Avatar: The Way of Water ซึ่งครอบคลุมระยะเวลาในการฟูมฟักโปรเจกต์เนิ่นนานถึงสิบกว่าปี และดังที่กล่าว ใช้เม็ดเงินลงทุนมหาศาลถึง 350 ล้านดอลลาร์ ก็เรียกอย่างอื่นไม่ได้นอกจากความน่าพิศวงงงงวย หรืออีกนัยหนึ่ง ผลพวงของการอุทิศทุ่มเทของ ‘หัวหน้าคนบ้า’
โดยแพลตฟอร์มเดียวที่ถูกออกแบบให้คนดูเข้าถึงฤทธิ์เดชหรือพิษสงของความเสียสติของคนทำหนังก็คือโรงภาพยนตร์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ฟอร์แมตไอแมกซ์สามมิติ ซึ่งต้องบอกว่ามันชวนให้ดำดิ่งในห้วงแห่งภวังค์ เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ และคนดูแยกแยะไม่ได้อีกแล้วว่าเส้นแบ่งระหว่างสิ่งที่เรียกว่าถ่ายทำจริงๆ (Live Action) กับสิ่งที่อุปโลกน์ขึ้นด้วยเทคนิคพิเศษอยู่ตรงไหน และผลพวงสืบเนื่องก็อย่างที่รู้กัน สตรีมมิงไม่มีวันถ่ายทอดความน่าอัศจรรย์ทางด้านภาพและเสียงได้ครบถ้วนสมบูรณ์ และเป็นเวทีที่ไม่สมศักดิ์ศรีกับภาพยนตร์ที่งานสร้างโอฬารตระการตาแบบนี้ (แต่ก็อีกนั่นแหละ ความเจ็บปวดของผู้บริโภคอย่างเราๆ ท่านๆ ที่ส่งเสียงเชียร์การดูภาพยนตร์ในโรงก็คือ ทุกครั้งที่ภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์แบบนี้เข้าฉาย หนังปลาซิวปลาสร้อยทั้งหลายล้วนต้องพลีชีพด้วยการถูกถอดออกโรงก่อนเวลาอันควร และสุดท้าย เครือโรงภาพยนตร์ที่มีอยู่แค่สองสามเจ้าก็ดูเหมือนไม่แคร์ผลประโยชน์ของคนดูสักเท่าไร)
 ทั้งหลายทั้งปวง ยังไม่ต้องเอ่ยถึงความไม่ได้สัดส่วนระหว่างเรื่องที่บอกเล่ากับความยาวของหนังถึงสามชั่วโมง และมันยิ่งทำให้กลไกด้านภาพ (และเสียง) ต้องรับบทหนักมากขึ้น
บรรยายสรุปสั้นๆ Avatar: The Way of Water จับความต่อจากภาคแรกราวสิบกว่าปี ความยุ่งยากครั้งใหม่ของ Jake Sully (Sam Worthington) และครอบครัว รวมไปถึงชาวนาวีก็ยังคงเป็นเรื่องเดิม อันได้แก่มนุษย์โลกย้อนกลับมาบุกแพนโดราเพื่อล่าอาณานิคมอีกครั้ง ทว่า Jake ผู้ซึ่งกลายร่างเป็นชาวนาวีเต็มภาคภูมิไม่ได้ตัวเปล่าเล่าเปลือยเหมือนตอนที่พวกเราได้พบและรู้จักเขาครั้งแรก นอกเหนือจากสถานะหัวหน้าเผ่าที่ต้องต่อกรกับผู้บุกรุกด้วยวิธีการรบแบบกองโจร เขายังต้องคอยปกป้องคุ้มครองสวัสดิภาพของสมาชิกครอบครัว Sully ซึ่งถ้านับตัวเขาด้วยก็มีทั้งหมดเจ็ดคน และทีละน้อย สถานการณ์ก็บีบบังคับให้เจ้าตัวต้องทบทวนหน้าที่ความรับผิดชอบของตัวเอง ทำนองว่าอะไรคือสิ่งที่เขาต้องให้ความสำคัญเป็นลำดับแรก และนั่นทำให้กรอบเนื้อหากว้างๆ ของ Avatar: The Way of Water ก็คือภาพยนตร์ผจญภัยครอบครัว
 แต่ว่ากันตามจริง ภาคสองไม่ได้โฟกัสที่ตัว Jake เท่ากับเรื่องของลูกๆ โดยเฉพาะ Lo’ak (Britain Dalton) น้องชายคนรอง ผู้ซึ่งว่าไปแล้วพฤติกรรมดื้อรั้นชอบทำตัวแหกกฎและนอกกรอบของเขาก็ไม่ได้แตกต่างจากพ่อในภาคแรก และปมของหนุ่มน้อยที่รู้สึกว่าตัวเองแปลกแยกและเป็นคนนอก รวมถึงไม่ได้รับการยอมรับจากผู้เป็นพ่อ ซึ่งฝ่ายหลังก็ต้องเรียนรู้เรื่องการเว้นระยะห่างในการห่วงลูกๆ ก็มีบทสรุปที่ไม่ได้อยู่เหนือความคาดหมายของคนดูแต่อย่างใด
ตัวละครที่น่าพูดถึงและถูกสร้างสรรค์ได้อย่างมีเสน่ห์ดึงดูดก็คือ Kiri (Sigourney Weaver) ลูกเลี้ยงของ Jake และ Neytiri ซึ่งเกิดจากร่างอวตารของ Dr.Grace Augustine (ซึ่งรับโดย Sigourney Weaver เหมือนกัน) นักชีววิทยาที่เป็นเสมือนเมนเทอร์ของ Jake ในภาคแรก ว่าไปแล้วเธอเป็นคาแรกเตอร์ที่ดูแปลกแยกและเป็นคนนอกยิ่งกว่าลูกชายของ Jake ทั้งความสามารถในการดำน้ำอึดกว่าคนอื่น และเชื่อมโยงตัวเองกับวิถีของมหาสมุทรได้อย่างแนบแน่นกว่าทุกคน หรืออีกนัยหนึ่ง มีญาณวิเศษบางอย่างในตัว อีกทั้งปริศนาเกี่ยวกับพ่อจริงๆ ของเธอ ซึ่งเจ้าตัวไม่อาจล่วงรู้ได้ว่าเป็นใครกันแน่ ก็กลายเป็นเสมือนจิ๊กซอว์ที่ขาดหาย และนั่นยิ่งทำให้ภูมิหลังของบุคลิกนี้ดูน่าฉงนสนเท่ห์เป็นทวีคูณ
แต่ก็นั่นแหละ นี่ไม่ใช่ภาพยนตร์แนวศึกษาบุคลิกหรือค้นหาตัวตน และแง่มุมเหล่านี้เป็นส่วนผสมในเชิงดรามาติกที่ช่วยให้หนังมีสัมผัสที่อ่อนโยน และก็อย่างที่แฟนๆ ของ Cameron รับรู้และเฝ้าคอย ตัวหนังขับเคลื่อนด้วยฉากแอ็กชันที่ทั้งโลดโผนโจนทะยานและวินาศสันตะโร และด้วยฝีไม้ลายมือในการถ่ายทอดที่เต็มเปี่ยมด้วยลูกล่อลูกชน ทักษะและชั้นเชิง และดังที่กล่าวข้างต้น มันผสมผสานเทคนิคพิเศษทางด้านภาพได้อย่างกลมกลืนและน่าตื่นตะลึง จึงเป็นเสมือนการยืนยันอีกครั้งว่า Cameron ยังคงเป็นคนทำหนังแอ็กชันมือวางอันดับหนึ่งของฮอลลีวูด และเวทมนตร์คาถาของเขาก็นำพาให้จนแล้วจนรอด ความยาวนานของหนังไม่ใช่ข้อขัดข้องหรือเงื่อนไขที่ต้องพร่ำบ่นสักเท่าใด
 มองอย่างงูๆ ปลาๆ ในแง่มุมนี้ ภาพยนตร์ของ Cameron ก็ไม่ได้ถ่ายทอดให้เห็นเพียงแค่ว่าครอบครัวของ Jake Sully เป็นชาวนาวีที่ยึดมั่นและศรัทธาในวิถีแห่งสายน้ำและการมีอยู่ของเอวา (Eywa) เทพเจ้าผู้ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของสรรพชีวิตทั้งมวลแต่เพียงลำพัง ทว่าอีกด้านหนึ่ง ‘บ้าน Jake Sully’ ก็ดูจะยึดโยงกับวิถีและแก่นแกนของความเป็นอเมริกันสายลิเบอรัลเหมือนกัน ไล่เลียงตั้งแต่จิตวิญญาณของการเป็นผู้อพยพ (Immigrants) จากการที่พระเอกของเราโชว์สปิริตลาออกจากหัวหน้าเผ่าโอมาติคายาเพื่อหยุดยั้งความสูญเสีย และหอบหิ้วครอบครัวไปขออาศัยพักพิงอยู่กับชุมชน ‘ชาวเล’ ณ อีกฟากหนึ่งของดวงดาว หรือสถานะของการตกเป็นเบี้ยล่าง (Underdog) และนำไปสู่การสู้ไม่ถอยตามแบบฉบับของอเมริกันชนก็เป็นธีมที่คนทำหนังสอดแทรกมาต้ังแต่ภาคที่แล้ว
แล้วใครที่ได้เห็นครอบครัวขนาดค่อนข้างใหญ่ของ Jake ก็คงบอกได้ว่ามันมีลักษณะ Inclusive หรือเชื่อในความหลากหลายและผสมผสานทางเชื้อชาติเผ่าพันธ์ุ ว่ากันตามจริง มีเพียง Neytiri (Zoe Saldaña) คนเดียวที่เป็นนาวีเลือดแท้ ส่วนที่เหลือล้วนเป็นลูกครึ่ง หรือในกรณี Spider (Jack Champion) ก็เป็นหน่อเนื้อเชื้อไขของมนุษย์โดยตรงหรือ ‘เอเลี่ยน’
อีกอย่างหนึ่งที่ถูกขับเน้นผ่านตัวละครแต่ละคนก็คือความเป็นตัวเอง (Individualism) และคนดูได้เห็นคุณสมบัตินี้ชัดแจ้งที่สุดในตัว Lo’ak ผู้ซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยวิญญาณขบถ และดังที่กล่าว กฎเกณฑ์หรือคำสั่งใดๆ ก็แทบจะใช้การกับเขาไม่ได้ กระนั้นก็ตาม คนดูน่าจะรู้สึกหรือสัมผัสได้ว่าคนทำหนังแอบถือหางตัวละครนี้ และผลลัพธ์บั้นปลายก็ตอกย้ำว่า ไม่ว่าความเป็นปัจเจกจะมีราคาที่ต้องจ่ายสูงลิบลิ่วเพียงใด นี่เป็นคุณค่าที่ต้องหวงแหนและทะนุถนอม
หรือสรุปอย่างรวบรัดตัดความ ชื่อหนัง Avatar ของทั้งเรื่องนี้และเรื่องก่อนหน้า ก็ไม่ได้หมายความเพียงแค่การแบ่งภาคหรือแยกร่างของเหล่าตัวละครในโลกเสมือนจริง และสุดท้ายแล้ว ตัวหนังทั้งเรื่องก็เป็นเสมือนร่างอวตารที่แอบปลูกฝังและบ่มเพาะแนวคิดและค่านิยมในแบบของอเมริกันชนอย่างเนียนๆ ให้กับคนดูทั้งโลก และโดยอัตโนมัติ นี่เป็นการล่าอาณานิคมที่เจ้าเล่ห์แสนกล
Avatar: The Way of Water (2022)
กำกับ: James Cameron 
ผู้แสดง: Sam Worthington, Zoe Saldaña, Sigourney Weaver, Stephen Lang, Kate Winslet
 ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
 
อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ ภาพยนตร์เต็มเรื่องฟรี 2022 
อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ หนังเต็ม เรื่องราว ดาวน์โหลด 2022 
ดูเรื่อง อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ เต็มเรื่องออนไลน์ฟรี 
ดาวน์โหลด อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ หนังเต็ม เรื่องราว HD 
อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ หนังเต็ม เรื่องราว Hd 2022 
อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ ภาพยนตร์เต็มเรื่อง HD 
อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ ภาพยนตร์เต็มเรื่องสตรีมมิ่งฟรี 
อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ เต็มเรื่องภาพยนตร์ในรูปแบบ HD 
อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ หนังเต็ม เรื่องราว สตรีมมิ่งฟรี 
อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ ภาพยนตร์เต็มเรื่องฟรี 
อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ หนังเต็ม เรื่องราว ดาวน์โหลดฟรี 
อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ ภาพยนตร์เต็มเรื่อง 2022 ดูออนไลน์ฟรี 
อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ หนังเต็ม เรื่องราว Google Drive 
อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ หนังเต็ม เรื่องราว สตรีมสด 
ดูเรื่อง อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ เต็มเรื่องออนไลน์ฟรี 
ดู อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ ภาพยนตร์เต็มเรื่อง 2022 ออนไลน์ 
อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ หนังเต็ม เรื่องราว ลิงก์ที่รั่วไหล 
ดู อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ ออนไลน์สตรีมมิ่ง 
อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ ภาพยนตร์เต็มเรื่องออนไลน์ฟรี 2022 
ดู อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ ภาพยนตร์เต็มเรื่องออนไลน์ HD 
อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ ดูหนังออนไลน์ 
อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ หนังเต็ม เรื่องราว ออนไลน์ 2022 
ดู อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ ออนไลน์ฟรีในรูปแบบ HD 
อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ ภาพยนตร์เต็มเรื่องสตรีมมิ่งออนไลน์ 
ดาวน์โหลด อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ หนังเต็ม เรื่องราว ฟรี 
อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ หนังเต็ม เรื่องราว Bluray 
อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ ภาพยนตร์เต็มเรื่อง 2022 ดูออนไลน์ 
อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ หนังเต็ม เรื่องราว สตรีมมิ่ง 
อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ ภาพยนตร์เต็มเรื่อง 2022 
ดาวน์โหลด อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ หนังเต็ม เรื่องราว ฟร
♢♢♢ การสตรีมบนสื่อ ♢♢♢
สื่อสตรีมมิ่งเป็นมัลติมีเดียที่รับและนำเสนอต่อผู้ใช้ปลายทางอย่างต่อเนื่องในขณะที่จัดส่งโดยผู้ให้บริการ กริยาเพื่อสตรีมหมายถึงกระบวนการของการส่งหรือรับสื่อในลักษณะนี้ [ต้องการคำชี้แจง] การสตรีมหมายถึงวิธีการจัดส่งของตัวกลางมากกว่าตัวกลางเอง วิธีการจัดส่งที่แตกต่างจากสื่อที่แจกจ่ายจะใช้เฉพาะกับเครือข่ายโทรคมนาคม เนื่องจากระบบการจัดส่งส่วนใหญ่เป็นการสตรีมโดยเนื้อแท้ (เช่น วิทยุ โทรทัศน์ แอปสตรีมมิง) หรือไม่มีการสตรีมโดยเนื้อแท้ (เช่น หนังสือ เทปวิดีโอ ซีดีเพลง) มีความท้าทายในการสตรีมเนื้อหาบนอินเทอร์เน็ต ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้ที่การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตขาดแบนด์วิดท์เพียงพอ อาจพบกับการหยุด ล่าช้า หรือการบัฟเฟอร์เนื้อหาช้า และผู้ใช้ที่ไม่มีระบบฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์ที่เข้ากันได้อาจไม่สามารถสตรีมเนื้อหาบางอย่างได้ สตรีมมิงแบบสดคือการส่งมอบเนื้อหาทางอินเทอร์เน็ตแบบเรียลไทม์ เช่นเดียวกับรายการสดทางโทรทัศน์ออกอากาศเนื้อหาผ่านคลื่นวิทยุผ่านสัญญาณโทรทัศน์ การสตรีมสดทางอินเทอร์เน็ตต้องใช้รูปแบบของสื่อต้นทาง (เช่น กล้องวิดีโอ อินเทอร์เฟซเสียง ซอฟต์แวร์จับภาพหน้าจอ) ตัวเข้ารหัสเพื่อแปลงเนื้อหาเป็นดิจิทัล ผู้เผยแพร่สื่อ และเครือข่ายการจัดส่งเนื้อหาเพื่อแจกจ่ายและส่งมอบเนื้อหา ไม่จำเป็นต้องบันทึกการสตรีมสดที่จุดเริ่มต้น แม้ว่าจะบันทึกบ่อยครั้งก็ตาม การสตรีมเป็นทางเลือกแทนการดาวน์โหลดไฟล์ ซึ่งเป็นกระบวนการที่ผู้ใช้ได้รับไฟล์ทั้งหมดสำหรับเนื้อหาก่อนดูหรือฟัง ผู้ใช้ปลายทางสามารถใช้เครื่องเล่นสื่อเพื่อเริ่มเล่นวิดีโอดิจิทัลหรือเนื้อหาเสียงดิจิทัลได้ผ่านการสตรีมก่อนที่จะส่งไฟล์ทั้งหมด คำว่า “สื่อสตรีมมิ่ง” สามารถใช้กับสื่ออื่นที่ไม่ใช่วิดีโอและเสียงได้ เช่น คำบรรยายสด เทปทิกเกอร์ และข้อความแบบเรียลไทม์ ซึ่งทั้งหมดถือเป็น “ข้อความสตรีม”
♢♢♢ ลิขสิทธิ์ ♢♢♢
ลิขสิทธิ์เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่ให้สิทธิ์เฉพาะแก่เจ้าของในการทำสำเนางานสร้างสรรค์ โดยปกติจะมีระยะเวลาจำกัด งานสร้างสรรค์อาจอยู่ในรูปแบบวรรณกรรม ศิลปะ การศึกษา หรือดนตรี ลิขสิทธิ์มีจุดประสงค์เพื่อปกป้องการแสดงออกดั้งเดิมของแนวคิดในรูปแบบของงานสร้างสรรค์ แต่ไม่ใช่ตัวความคิดเอง ลิขสิทธิ์อยู่ภายใต้ข้อจำกัดตามการพิจารณาผลประโยชน์สาธารณะ เช่น หลักคำสอนเรื่องการใช้งานโดยชอบในสหรัฐอเมริกา เขตอำนาจศาลบางแห่งต้องการ “แก้ไข” งานที่มีลิขสิทธิ์ในรูปแบบที่จับต้องได้ มักใช้ร่วมกันในหมู่ผู้เขียนหลายคน ซึ่งแต่ละคน hMy Hero Academia: World Heroes’ Mission เป็นชุดของสิทธิ์ในการใช้หรืออนุญาตใช้งาน และผู้ที่มักเรียกกันว่าสิทธิ์ hMy Hero Academia: World Heroes’ Mission [ต้องการแหล่งที่มาที่ดีกว่า] สิทธิ์เหล่านี้มักรวมถึงการทำซ้ำ การควบคุมงานลอกเลียนแบบ การเผยแพร่ การแสดงต่อสาธารณะ และสิทธิ์ทางศีลธรรม เช่น การแสดงที่มา กฎหมายมหาชนสามารถให้ลิขสิทธิ์ได้ และในกรณีนั้นถือว่าเป็น “สิทธิในอาณาเขต” ซึ่งหมายความว่าลิขสิทธิ์ที่มอบให้โดยกฎหมายของรัฐหนึ่งๆ จะไม่ขยายเกินขอบเขตของเขตอำนาจศาลนั้นๆ ลิขสิทธิ์ประเภทนี้แตกต่างกันไปในแต่ละประเทศ หลายประเทศและบางครั้งกลุ่มประเทศจำนวนมากได้ทำข้อตกลงกับประเทศอื่น ๆ เกี่ยวกับขั้นตอนที่บังคับใช้เมื่องาน “ข้าม” พรมแดนของประเทศหรือสิทธิของชาติไม่สอดคล้องกัน โดยปกติ ระยะเวลาของกฎหมายมหาชนของลิขสิทธิ์จะหมดอายุ 50 ถึง 100 ปีหลังจากที่ผู้สร้างเสียชีวิต ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเขตอำนาจศาล บางประเทศจำเป็นต้องมีพิธีการด้านลิขสิทธิ์บางอย่างในการจัดตั้งลิขสิทธิ์ ส่วนประเทศอื่นๆ จำต้องมีลิขสิทธิ์ในงานที่ทำเสร็จแล้ว โดยไม่ต้องลงทะเบียนอย่างเป็นทางการ
♢♢♢ ภาพยนตร์ / ภาพยนตร์ ♢♢♢
ภาพยนตร์หรือภาพยนตร์เป็นการสื่อสารด้วยภาพประเภทหนึ่งที่ใช้ภาพเคลื่อนไหวและเสียงเพื่อเล่าเรื่องหรือสอนบางสิ่งแก่ผู้คน คนส่วนใหญ่ดู (ดู) ภาพยนตร์เป็นความบันเทิงประเภทหนึ่งหรือเพื่อความสนุกสนาน สำหรับบางคน ภาพยนตร์ที่สนุกอาจหมายถึงภาพยนตร์ที่ทำให้พวกเขาหัวเราะ ในขณะที่สำหรับบางคน อาจหมายถึงภาพยนตร์ที่ทำให้พวกเขาร้องไห้หรือรู้สึกกลัว เป็นที่เชื่อกันอย่างกว้างขวางว่าลิขสิทธิ์เป็นสิ่งจำเป็นในการส่งเสริมความหลากหลายทางวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ อย่างไรก็ตาม Parc โต้แย้งว่าการเลียนแบบและการคัดลอกที่ขัดต่อความเชื่อที่แพร่หลายไม่ได้จำกัดความคิดสร้างสรรค์หรือความหลากหลายทางวัฒนธรรม แต่ในความเป็นจริงสนับสนุนพวกเขาต่อไป อาร์กิวเมนต์นี้ได้รับการสนับสนุนจากตัวอย่างมากมาย เช่น Millet และ Van Gogh, Picasso, Manet และ Monet เป็นต้น ภาพยนตร์ส่วนใหญ่ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้สามารถแสดงบนหน้าจอในโรงภาพยนตร์และที่บ้านได้